วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เผยเบื้องหลังชัยชนะ ฟุตซอลไทย โค้ช เฮอร์มันส์ รู้ทางอิหร่านทุกซอกมุม


เผยเบื้องหลังชัยชนะ ฟุตซอลไทย โค้ช เฮอร์มันส์ รู้ทางอิหร่านทุกซอกมุม




127Share
ข่าวฟุตบอล เบื้องหลังชัยชนะสุดยิ่งใหญ่ของทีม ฟุตซอลไทย ที่หักด่านเฉือนยักษ์ใหญ่อย่าง อิหร่าน 5-4 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เทรนเนอร์ดัตช์ รู้ทางคู่แข่งแบบทะลุปรุโปร่ง เพราะเคยคุมทีมมากับมือเมื่อ 10 ปีก่อน

วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เทรนเนอร์ยอดฝีมือชาวดัตช์ พิสูจน์ความสามารถให้ได้เห็นกันชัดๆ อีกครั้ง หลังนำทีมฟุตซอลทีมชาติไทยหักปากกาเซียนเอาชนะ โคตรทีมอันดับหนึ่งของเอเชียอย่าง อิหร่าน 5-4 ในการต่อเวลาพิเศษ เกม ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนนี้

เฮอร์มันส์ ถือเป็นโค้ชผู้คร่ำวอดในวงการโต๊ะเล็ก เพราะผ่านการคุมทีมชาติฮ่องกงและมอลตามาแล้ว แต่ที่สำคัญโค้ชชาวฮอลแลนด์เคยนั่งแท่นคุมทีมชาติอิหร่านมาด้วยเมื่อกว่า 10 ปีก่อน 

กุนซือดัตช์แมนคือผู้ทำหน้าที่คุมทีมชาติอิหร่านลงเล่นในศึก ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2001 และ อาลี ซานาย โค้ชของอิหร่านคนปัจจุบัน รวมไปถึงกัปตันทีม วาฮิด ชามซาอี ก็คือหนึ่งในสมาชิกของทีมชุดนั้น และกุนซือทีมชาติไทยก็เผยว่าเหตุผลหนึ่งในความสำเร็จเกมนี้ เพราะเจ้าตัวรู้ทางทีมอิหร่านดี

เทรนเนอร์ทีมโต๊ะเล็กไทยกล่าวว่า "ผมรู้ระบบการเล่นของอิหร่าน แล้วก็รู้จักผู้เล่นของอิหร่านหลายคนด้วย รวมทั้ง อาลี กับ วาฮิด ฉะนั้นมันคงจะบอกได้ว่าเกมนี้เป็นการดวลกันของอาจารย์กับลูกศิษย์ก็ว่าได้ ผมรู้เรื่องเกมฟุตซอลของอิหร่านและรู้ว่าพวกเขาเป็นยักษ์ใหญ่ของเอเชีย แต่มันก็ดีเหมือนกันที่ทุกคนได้เห็นทีมอื่นๆ ยกระดับขึ้นมาบ้าง"

เกมนัดนี้ถือเป็นการแสดงให้เห็นหัวจิตหัวใจของผู้เล่นไทยอีกครั้ง หลังจากถูกทีมอย่างอิหร่านขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ประตู แต่ก็อึดไล่ตามและมาแซงชนะได้ 5-4 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

"มันเป็นเหมือนทุกๆ เกมที่ผ่านมา เราตกเป็นฝ่ายตามหลัง แต่ก็กลับมาได้ เด็กชุดนี้มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก ถ้าถามใจผม ผมคิดว่าเราสมควรเป็นฝ่ายชนะ แต่เราจะมาดีใจกันตลอดไปไม่ได้ เราจะฉลองสำหรับชัยชนะในคืนนี้ จากนั้นก็จะเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไปในนัดชิงชนะเลิศ"

"เราโชคดีในตอนท้าย แต่เราก็สร้างโอกาสดีๆ ได้ 3-4 ครั้ง เราต้องใจเย็นกว่านี้ และนี่คงเป็นเรื่องที่เราต้องแก้ไขก่อนนัดชิงชนะเลิศ" โค้ชชาวดัตช์กล่าว

ทีมชาติไทยจะลงเล่นรอบชิงชนะเลิศกับญี่ปุ่นที่ชนะออสเตรเลียมา 3-0 โดยเกมจะเล่นในวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย. นี้ ในเวลาประมาณ 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย


ภาพข่าวจาก http://gulfnews.com
baanpolball

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น