วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

baanpolball ยูเครนเศร้าอีกเชว่าประกาศลาทีมชาติ


 ยูเครนเศร้าอีกเชว่าประกาศลาทีมชาติ




4Share
ข่าวฟุตบอล ชาวยูเครน เจอข่าวเศร้าอีกครั้งเมื่อ อังเดร เชฟเชนโก้ ตำนานลูกหนังตลอดกาลได้ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ 

ภาพประกอบจาก AFP picture

อังเดร เชฟเชนโก้ ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติยูเครน ออกมาประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย หลังจบเกมพ่ายทีมชาติอังกฤษ 1-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม ดี เมื่อวันอังคารที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่จะลงเล่นในนามทีมชาติอีก 1 นัด เพื่อเป็นเกมสั่งลา

"แน่นอนที่สุดว่าพวกเรารู้สึกเสียใจมากในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน" เชว่า กล่าวเปิดใจ

"ทั้งที่เราเริ่มต้นได้ดี แต่การร่วมกลุ่มเดียวกับ อังกฤษ, ฝรั่งเศส และ สวีเดน ย่อมเป็นงานยากเสมอ ส่วนผมเองจะเล่นกับยูเครนเป็นครั้งสุดท้ายในเกมกระชับมิตร นั่นคือเกมอำลาของผม"

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวยังผิดหวังที่ลูกยิงของ มาร์โก้ เดวิช ที่ซัดบอลเข้าเส้นประตูไปแล้วเกินครึ่งใบไม่เป็นประตูตีเสมอ โดยกล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องยากที่จะพูด พวกเราสร้างโอกาสมากมายและผมคิดว่าเราควรทำประตูได้"

"สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นคล้ายกับเหตุการณ์ที่ อังกฤษเจอในฟุตบอลโลก 2010 และผมคิดว่ามันน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของเกมอย่างแท้จริง"

"เราคุมเกมได้ เราครองบอลได้ แต่อังกฤษชนะ ซึ่งผมก็ขอแสดงความยินดีด้วย"

ทั้งนี้ เชฟเชนโก้ ถือเป็นฮีโร่ของแฟนบอล ยูเครน อย่างแท้จริง โดยเจ้าตัวติดทีมชาติไปทั้งหมด 111 ครั้ง ยิงไป 48 ประตู รั้งตำแหน่งดาวซัลโวที่อายุน้อยที่สุดของยูเครน ส่วนระดับสโมสรปัจจุบันกำลังหมดสัญญากับ ดินาโม เคียฟ ทีมในบ้านเกิด ก่อนเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ของสหรัฐอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น