วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

5 ประตู สุดคลาสสิค ใน ยูโร ตลอดกาล


5 ประตู สุดคลาสสิค ใน ยูโร ตลอดกาล baanpolball




Share
ข่าวฟุตบอล กระปุกฟุตบอล วันนี้ขอเสนอ สกู๊ปยูโร กับ 5 ประตู สุดสวย! สุดคลาสสิค! ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่ผ่านมา จะมีลูกยิงของใครบ้าง และสวยแค่ไหน อยากรู้ไปชมกันครับ

 ลูกยิงลูกแรกที่ทาง กระปุกฟุตบอล เลือกให้คือ 1. ลูกยิงของ โทมัส โบรลิน (Tomas Brolin) แข้งซุปตาร์ แห่ง "ไวกิ้ง" สวีเดน ลูกยิง โบรลิน เกิดขึ้นในนัดที่ สวีเดน พบกับ อังกฤษ ใน ยูโร ปี 1992 โดยในสมัยนั้น โบรลิน ซึ่งเป็นดาวดังของทีม สวีเดน ในยุคนั้น ด้วยการทำเกมต่อบอล1 ต่อ 2 กับ กลาส อิงเกอสัน และ มาร์ติน ดาร์ลิน ก่อนที่ โบรลิน จะยิงผ่านมือผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษไปอย่างสวยงาม ดังภาพ


 2. มาร์โก แวน บาสเท่น (Marco van Basten) ดาวดังทีมชาติฮอลแลนด์ในสมัยนั้น ลูกยิง แวน บาสเท่น เกิดขึ้นในนัดที่ ฮอลแลนด์ พบกับ สหภาพโซเวียต ในรอบชิงชนะเลิศ ยูโร ปี 1988 ด้วยลูกยิง มุม แคบที่แทบจะไม่เหลือมุมให้ยิง แต่ แวน บาสเท่น กลับเลือกยิงวอลเล่ย์ตามน้ำ จากการเปิดบอลข้ามฟากทางด้านขวา ด้วยเทคนิคเหนือชั้นของเขา เขาสามารถยิงข้ามผ่าน รินัท ดาซาเอฟ ผู้รักษาประตู ทีมชาติสหภาพโซเวียต ไปได้ อย่างงดงาม และลูกยิงลูกนี้ตอกย้ำให้ ฮอลแลนด์ผงาดคว้าแชมป์ ยูโร เป็นสมัยแรก


 3. รอนนี เวลัน (Ronnie Whelan) กองกลางตัวเก่งจาก ลิเวอร์พูล ของ ทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ลูกยิง เวลัน เกิดขึ้นในนัดที่ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ พบกับ สหภาพโซเวียต ในรอบแรกของ ยูโร ปี 1988 จากลูกทุ่มไกลข้างสนามของ ไมค์ แมคคาธี เข้าสู่โซนลูกโทษ เว ลัน ไม่รอช้า กระโดดวอลเลย์จักรยานอากาศตามน้ำ จากระยะ 18 หลา ลูกลอยเข้าตาข่ายไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ผู้รักษาประตูหมดสิทธิ์จะป้องกัน


 4. พอล แกสคอยน์ (Paul Gasgoigne) ยอดมิดฟิลด์ร่างท้วม ทีมชาติอังกฤษ ลูกยิงของ แกสคอยน์ เกิดขึ้นในนัดที่ อังกฤษ พบกับ สกอตแลนด์ ในรอบแรกของ ยูโร ปี 1996 จากจังหวัดเปิดบอลยาวจาก เดวิด ซีแมน ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ และส่งต่อให้เพื่อนร่วมทีมเพียงสองจังหวะ บอลถึง พอล แกสคอยน์ เขากระดกบอลหลบข้ามศรีษะกองหลังคู่แข่งจากทางซ้ายมาทางขวาในกรอบเขตโทษ และบอลเข้าเท้าถนัดเขาเลือกยิงวอลเลย์ตามน้ำ และลูกพุ่งเข้าไปอย่างงดงาม ชนิดบอลแทบไม่โดนพื้นเลยทีเดียว


 และลูกสุดท้ายลูกที่ 5. ที่ทาง กระปุกฟุตบอล จัดให้คือลูกยิงของ ดาวอร์ ซูเคอร์ (Davor Suker) ยอดดาวยิง ทีมชาติโครเอเชีย ลูกยิงของ ซูเคอร์ เกิดขึ้นในนัดที่ โครเอเชีย พบกับ เดนมาร์ก ในรอบแรก ยูโร ปี 1996 ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารโคนมผู้โด่งดัง ขึ้นมาบุกเพื่อจะโหม่งทำประตูจากลูกเตะมุมที่ เดนมาร์ก ได้ แต่กลายเป็นต้องตกตะลึง เมื่อ โครเอเชีย สวนกลับอย่างฉับพลัน ซูเคอร์ ได้บอลจากกราบซ้ายและเลี้ยงจากครึ่งสนาม ขึ้นมาเรื่อยๆ จนได้จังหวะ ซัดด้วยซ้ายลูกบอลย้อยข้ามหัว ชไมเคิ่ล เสียบคานไปอย่างสวยงาม



 เป็นยังไงกันบ้างครับ กับ สกู๊ปยูโร 5 ประตูสุดคลาสสิค ใน ยูโร ตลอดกาล ที่ทาง กระปุกฟุตบอล นำมาเสนอ ไม่รู้ว่าจะถูกใจและโดนใจเพื่อนๆกันมากน้อยแค่ไหน ยังไงก็อย่าลืม ติดตามชม สกู๊ปฟุตบอลยูโร ที่ทางเราหาและจัดมาให้เพื่อนๆกันอีกนะครับ แล้วพบกันใหม่ สกู๊ปยูโร ในครั้งหน้า สำหรับวันนี้ ขอบคุณครับ มิตรรักแฟนบอลทุกท่าน


baanpolball

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น