วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บัวขาวเฮบอร์ดมวยลดโทษเหลือ3เดือนชกไทยไฟท์ได้


บัวขาวเฮบอร์ดมวยลดโทษเหลือ3เดือนชกไทยไฟท์ได้

baanpolball  บัวขาวเฮบอร์ดมวยลดโทษเหลือ3เดือนชกไทยไฟท์ได้
ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานประธานคณะกรรมการกีฬามวย หรือ บอร์ดมวย เป็นประธานประชุมบอร์ดมวย โดยมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณากรณีที่ บ.สปอร์ตอาร์ต จำกัด ผู้จัดศึกไทยไฟท์ค่าย ป.ประมุข ,และ บัวขาว ป.ประมุข  สามารถตกลงกันได้ และถอนฟ้องต่อกัน รวมทั้งถอนฟ้อง กกท.ด้วย ในการไกล่เกลี่ยที่ศาลแพ่งรัชดา เมื่อ ..ที่ผ่านมา
พร้อมทำสัญญาประนีประนอมต่อกัน ทำให้ บัวขาว กลับมาชกมวยไทยได้อีกครั้ง แต่ บัวขาว ยังไม่พ้นโทษแบน ที่ กกท.สั่งเพิกถอนใบอนุญาตชกมวยชั่วคราว เดือน ตั้งแต่ 17 ..-17 .นี้ ที่ไปชกมวยไทยไฟท์ 2012 เมื่อ 17 เม.ที่ผ่านมา ที่พัทยา โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ค่าย ป.ประมุข ซึ่งคณะกรรการกีฬามวย กกทได้ลงนามในสัญญาประนีประนอมยืนยันต่อศาลแพ่งรัชดาว่าจะดำเนินการให้ บัวขาว สามารถขึ้นชก ทำให้ต้องมีการพิจารณาเรื่องนี้ เพราะหากไม่ทำตามสัญญาที่ลงนามในศาลจะมีความผิด
โดย นายเดช ใจกล้า ผอ.สำนักงานกีฬามวย ในฐานะนายทะเบียน เสนอให้มีการลดหย่อนโทษแบน บัวขาว จาก เดือน เหลือแค่ เดือน ทำให้ บัวขาว จะพ้นโทษในวันที่ 16 .นี้ ขณะที่ บัวขาว ได้ทำหนังสือถึงบอร์ดมวยด้วยว่า ยอมรับว่าทำผิดตาม พ...มวย จริง ในการขึ้นชกเมื่อ 17 เม.ที่ผ่านมา และสำนึกผิดแล้ว ขอโอกาสขึ้นชกเพื่อทำชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศชาติอีกครั้ง รวมทั้งหารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว โดยจะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
ซึ่งบอร์ดมวยพิจารณาแล้ว มีมติให้ลดหย่อนโทษ ตามที่นายทะเบียนเสนอมา เพราะได้มีการลงโทษแล้วพอสมควร และเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมกีฬามวยไทย บัวขาว เป็นคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเรื่องกีฬามวยไทย การลดหย่อนโทษครั้งนี้ ทำให้ บัวขาว สามารถขึ้นชกศึกไทยไฟท์ 2012 นัดที่ ที่ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 17 .นี้ทันที เพราะจะพ้นโทษในวันที่ 16 .นี้
เครดิตinnnews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น